Phân khúc Sedan hạng D tháng 4/2020: Toyota Camry dẫn đầu!

Website xedulich.top có bài Phân khúc Sedan hạng D tháng 4/2020: Toyota Camry dẫn đầu!Phân khúc Sedan hạng D tháng 4/2020 ghi nhận sự sụt giảm đồng bộ tất cả các mẫu xe. Thế nhưng vị trí xếp hạng không thay đổi, dẫn đầu vẫn là Toyota Camry.

Phân khúc Sedan hạng D tháng 4/2020: Toyota Camry dẫn đầu! 1

Phân khúc Sedan hạng D tháng 4/2020: Toyota Camry dẫn đầu!

Theo xu thế thế giới, phân khúc Sedan hạng D tại Việt Nam dần mất đi sức hút. Những “chiến binh” như Toyota Camry, Mazda 6, Kia Optima, Honda Accord dù sở hữu vóc dáng đẹp long lanh vẫn không thể leo lên đỉnh cao danh vọng. Tháng 4/2020, không mẫu Sedan hạng D nào lọt được vào bản kê Top 10 xe bán chạy. Thậm chí, Honda Accord luôn được nhắc đến trong Top 10 xe ế nhất thị trường .

1. Toyota Camry: Doanh số 264 xe

Toyota Camry: Doanh số 264 xe 1

Toyota Camry là mẫu xe có doanh số tốt nhất phân khúc xe Sedan hạng D . Doanh số tháng 4/2020 đạt 264 xe, giảm 138 xe so với kết quả mua bán tháng 3/2020. Những năm gần đây, Toyota Camry sa sút phong độ, chỉ đủ khả năng đi đầu phân khúc và tận gốc vắng bóng trong cuộc chạy đua dài hơi tại những bảng xếp hạng khác.

Từ đầu năm đến nay, Toyota giao đến tay khách hàng tổng cộng 1.338 chiếc Camry. Dù không phải trụ cột của Toyota Việt Nam nhưng Camry vẫn chính là một mẫu xe quan trọng, giúp thương hiệu xe ô tô Nhật khẳng định tầm ảnh hưởng trong phân khúc Sedan hạng D.

2. Mazda 6: Doanh số 96 xe

Mazda 6: Doanh số 96 xe 2

Nếu như tháng 3/2020, Mazda tăng trưởng tốt nhờ chương trình ưu đãi, kích cầu của Thaco thì sang tháng 4, tình hình bị đảo ngược hoàn toàn. Doanh số tháng 4/2020 ghi nhận sự sụt giảm hùng mạnh với 96 xe Mazda 6 giao đến tay khách hàng.

Tổng lợi nhuận 4 tháng thứ nhất năm của Mazda đạt 405 xe. Một kết quả không tồi so với các đối thủ trong phân khúc nhưng chưa thực thụ tương xứng với một dòng xe Nhật nổi tiếng thời trang, thanh lịch, tiện nghi.

3. Kia Optima: Doanh số 62 xe

Kia Optima: Doanh số 62 xe a1

Kia Optima ra mắt phiên bản nâng cấp vào năm 2019 với hi vọng thu hút sự chú trọng của khách hàng Việt và cải thiện xếp thứ hạng trong phân khúc. Thế nhưng, đại diện của hãng xe hơi Kia không thể hưng phấn thêm, luôn xếp thứ 3 trong phân khúc có rất ít đối thủ. Doanh số tháng tư của Kia Optima chỉ đạt 62 xe. Cộng dồn 4 tháng thứ nhất năm, Kia Optima chỉ đạt 282 xe.

4. Honda Accord: Doanh số 7 xe

Honda Accord: Doanh số 7 xe a1

Honda Accord nắm giữ vóc dáng khá bắt mắt và là mặt hàng của một thương hiệu có tiếng tại Việt Nam nhưng số phận hẩm hiu. Kể từ khi ra mắt thế hệ mới tại triển lãm VMS 2019, Accord thường xuyên được vinh danh trong Top 10 xe bán muộn nhất thị trường. Tháng 4/2020 cũng không ngoại lệ. Một nguồn tin ô tô cho biết, tổng doanh thu từ đầu năm đến nay của Honda Accord đạt 70 xe.

Phải nói rằng, thị trường ô tô Việt tháng 4/2020 đối diện khó khăn lớn khi dịch Covid-19 bùng phát. Mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh bị đứt quãng do toàn dân đồng lòng thi hành giãn cách xã hội, chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Dự đoán, doanh số của phân khúc xe Sedan hạng D sẽ cải thiện hơn trong thời gian tới nhưng vẫn không tạo ra đột biến lớn.

Nguồn ảnh: Ngô Minh

Từ khóa bài viết: xedulich.top, Phân khúc Sedan hạng D, Sedan hạng D, Toyota Camry,

Bài viết Phân khúc Sedan hạng D tháng 4/2020: Toyota Camry dẫn đầu! được tổng hợp và biên tập bởi: xedulich.top. Mọi ý kiến đóng góp và phản hồi vui lòng gửi Liên Hệ cho xedulich.top để điều chỉnh. xedulich.top xin cảm ơn.

Bài Viết Liên Quan


Bài Viết Khác

Nhận xét