Khám phá xe Toyota 4Runner Limited nhập Mỹ tại Việt Nam, SUV Nhật nhưng đậm chất Mỹ

Website xedulich.top có bài Khám phá xe Toyota 4Runner Limited nhập Mỹ tại Việt Nam, SUV Nhật nhưng đậm chất MỹToyota 4Runner là SUV chuyên địa hình của thương hiệu Nhật Bản, nhưng xe mang đậm dòng máu Mỹ với thiết kế đầy cơ bắp cùng khả năng off-road đỉnh cao.

Khi nhắc về những chiếc SUV cơ bắp, giới mộ điệu sẽ nghĩ ngay đến thị trường Mỹ, nơi có các nhãn hiệu hàng đầu về thiết kế xe hơi mang đầy khác biệt bởi sự hầm hố.

Trong đó, Ford vốn nổi tiếng là hãng thuộc Top đầu với các dòng sản phẩm đa chủng loại cung cấp không những cho thị trường đó mà toàn thế giới. Nổi bật nhất cũng có thể kể đến Ford F-Series là siêu bán tải mang trong mình sự cơ bắp, khía cạnh từ mọi chi tiết thiết kế. Không chỉ vậy, dòng xe này còn có các biến thể Raptor đầy hiện đại và trẻ trung.

Ngoài Ford, Jeep cũng là thương hiệu nổi tiếng ở quốc gia phát triển nhất toàn cầu này khi có trong tay những dòng xe Jeep Gladiator, Wrangler… cạnh tranh hùng cường ở không ít quốc gia trên thế giới.

Chính vì người Mỹ thích xe hầm hố, cơ bắp nên khi các thương hiệu ngoại quốc đột nhập thị trường này đều phải cho rằng những giải pháp để cạnh tranh và khuynh hướng hội nhập là tất yếu.

Khám phá xe Toyota 4Runner Limited nhập Mỹ tại Việt Nam, SUV đến từ Nhật nhưng đậm chất Mỹ a1

Toyota 4Runner nhập Mỹ với mức giá gần 4 tỷ đồng.

Toyota 4Runner là mẫu xe như vậy, mặc dù xuất phát từ nhãn hiệu Nhật Bản, nhưng SUV này lại mang trong mình thiết kế không hề lương thiện như những xe khác mà Toyota sản xuất. Chính vì sự khác biệt nên 4Runner là một trong 10 mẫu xe của Toyota bán chạy nhất tại Mỹ.

Tại Việt Nam, Toyota 4Runner không được phân phối chính hãng, do đấy khách hàng yêu thích dòng xe này thường tìm đến các đại lý tư nhân để thoả mãn đam mê. Dù vậy, con số xe Toyota 4Runner ở nước ta không nhiều, nói cách khác này là chiếc xe hiếm gặp bậc nhất của hãng xe Nhật Bản ở Việt Nam.

Chính vì nhập khẩu tư nhân nên rào cản lớn nhất khi Toyota 4Runner tiếp cận người dùng Việt là mức giá cao khoảng gần 4 tỷ đồng, với số tiền đó người dùng cũng đều có thể lựa chọn nhiều mẫu xe hạng sang.

Toyota 4Runner mà chúng tôi giới thiệu thuộc model mới hiện nay và xe sử dụng chung hệ thống khung gầm với Land Cruiser Prado. Mẫu SUV này sở hữu kích thước chiều Dài x Rộng x Cao tương đương 4.840 x 1.885 x 1.845 (mm), bề dài cơ sở 2.790 mm và khoảng sáng gầm 215 mm.

Ở ngoại thất, ô tô mới Toyota 4Runner Linited có thiết kế ngoại thất đầy cơ bắp, cứng cáp và nhìn nhanh có thể thấy hình dáng của RAV4 ở đây, nhất là khu vực đầu xe. Để tạo điểm nhân, Toyota đã sử dụng hàng loạt những thanh ngang với điểm chung là bọc crom ở mặt ca-lăng giúp 4Runner hùng hổ hơn hẳn so với nét nhẹ dịu của RAV4.

Hệ thống đèn pha trên SUV địa hình này sử dụng bóng Projector dạng LED, nhưng đèn đánh lái tự động vẫn chính là bóng Halogen thường. Đèn chạy ban ngày được thiết kế hình móc câu giống một số xe Lexus hiện nay, còn đèn sương mù nối liền bởi dải crom to bản.

Khám phá xe Toyota 4Runner Limited nhập Mỹ tại Việt Nam, SUV đến từ Nhật nhưng đậm chất Mỹ a2

Toyota 4Runner có ngoại thất cứng cáp.

Để thích phù hợp với khả năng chạy địa hình, Toyota 4Runner có một thân hình lực lưỡng lúc nhìn từ sườn xe. “Dàn chân” của xe là la-zăng hợp kim 6 chấu kép với kích thước 20 inch cùng vòm bánh xe tạo hình vuông vức là đặc thù của xe có hơi hướng off-road. Chiếc xe đến từ Mỹ này còn có phần gương chiếu hậu sử dụng chung với Fortuner tại Việt Nam, tay nắm cửa mạ crom và dòng chữ Limited biểu diện bản giới hạn.

Thương hiệu tới từ xứ sở hoa anh đào mang đến diện mạo dễ dàng cho phần đuôi xe Toyota 4Runner Linited với cụm đèn hậu Halogen gắn sát phần thân. Đèn phanh LED trên cao, cản sau tích hợp cảm biến lùi là những trang bị cơ bản trên xe.

Bên trong khoang cabin, Toyota 4Runner Linited khiến nhiều người liên tưởng đến thiết kế có ảnh hưởng của Lexus GX460. Theo đó, bảng táp-lô trung tâm xe cứng cáp đầy nam tính, chết liệu da và ốp gỗ được sử dụng, những phím bấm điều chỉnh ở khu vực trung tâm cũng đã được thiết kế to bản, cần số mang đúng phong cách Toyota.

Vô-lăng xe  Toyota 4Runner nhập Mỹ đang bán ở Việt Nam có thiết kế dạng 4 chấu bọc da với đầy đủ phím bấm chức năng, đồng hồ phía đằng sau dạng Analog. 

Mặc dù thiên về khả năng off-road, nhưng tiện nghi trên Toyota 4Runner cũng không gây người dùng thất vọng. Điển hình là phần ghế xe bọc da toàn bộ, tài xế có thể set 2 vị trí nhớ ghế cùng khả năng điều tiết bằng điện cho hàng trước.

Khám phá xe Toyota 4Runner Limited nhập Mỹ tại Việt Nam, SUV đến từ Nhật nhưng đậm chất Mỹ a3

Nội thất xe Toyota 4Runner. 

Đến với hàng ghế sau, đẳng cấp gập ghế 1 chạm được áp dụng khá tiện lợi nhưng ở hàng ghế cuối xe lại có diện tích khiêm nhường và gần như chỉ dành riêng cho trẻ em. Điểm đặc biệt trên cái xe đây là hàng ghế cuối có phong cách ghế thò/thụt, này là thiết kế không dễ thấy của Toyota.

Hệ thống tin tức thư giãn trên xe là màn hình 6,1 inch tích hợp đầu CD có khả năng kết nối USB/AUX/Bluetooth… và dàn loa JBL cao cấp. Bên cạnh đó, mẫu xe này có cửa sổ trời, gương chống chói, cửa gió điều hoà sau,…

Toyota 4Runner bản Limited nắm giữ khối động cơ V6 -4.0L VVT-i cho công suất tối đa 270 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 377 Nm tại 4.400 vòng/phút. Truyền sức mạnh đến bánh xe là hộp số tự động 5 cấp và hệ dẫn động 2 cầu chủ động.

Khám phá xe Toyota 4Runner Limited nhập Mỹ tại Việt Nam, SUV đến từ Nhật nhưng đậm chất Mỹ a4

Động cơ Toyota 4Runner Limited.

Với mức giá gần 4 tỷ đồng tại nước ta, Toyota 4Runner có hơi nhiều tính năng an toàn gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bố lực phanh điện tử EBD, bổ trợ phanh nguy cấp BA, hệ thống kiểm soát ổn định thân xe VSC, hệ thống kiểm soát lực kéo TRAC, hệ thống cảnh báo áp suất lốp TPMS, hỗ trợ đỗ xe trước/sau, camera lùi, hệ thống trợ khởi hành ngang dốc HAC và hỗ trợ đổ đèo DAC.

Ngoài bản Limited được nhập khẩu về Việt Nam, Toyota 4Runner ở Mỹ còn đến 6 phiên bản gồm: SR5, SR5 Premium, TRD Off-road, TRD Off-road Premium, Limited Nightshade Edition và TRD Pro. Toyota 4Runner là đối thủ cạnh tranh cùng Ford Explorer, để tìm biết thêm về giá xe khách hàng cũng có thể có thể tham khảo ở đây: Mua bán xe Toyota 4Runner .

Ngắm ảnh chi tiết tại đây:   Ngắm album ảnh chi tiết xe Toyota 4Runner Limited nhập Mỹ tại Việt Nam

Ảnh: Khải Phạm

Từ khóa bài viết: xedulich.top, Khám phá xe Toyota 4Runner Limited nhập Mỹ tại Việt Nam, SUV Nhật nhưng đậm chất Mỹ, Toyota 4Runner giá, giá xe Toyota 4Runner, giá xe Toyota 4Runner 2020

Bài viết Khám phá xe Toyota 4Runner Limited nhập Mỹ tại Việt Nam, SUV Nhật nhưng đậm chất Mỹ được tổng hợp và biên tập bởi: xedulich.top. Mọi ý kiến đóng góp và phản hồi vui lòng gửi Liên Hệ cho xedulich.top để điều chỉnh. xedulich.top xin cảm ơn.

Bài Viết Liên Quan


Bài Viết Khác

Nhận xét