Những điều không nên làm khi độ xe ô tô

Website xedulich.top có bài Những điều không nên làm khi độ xe ô tôĐộ xe ô tô là một điều thú vị đối với nhiều chủ sở hữu có nhu cầu cá nhân hóa, tạo kiểu cách cho chiếc xế cưng. Tuy nhiên, người dùng cần cân nhắc đến những điều không nên làm khi độ xe để tránh gặp các rắc rối về mặt kỹ thuật lẫn luật pháp.

Những điều không nên làm khi độ xe ô tô.

Theo  ô tô 360 , việc độ xe hơi  luôn là 1 điểm tồn tại trong tâm trí các tay lái, chủ nắm giữ xe. Đối với biết bao người trong chúng ta, xe ô tô không chỉ là phương tiện giao thông để đi từ nơi A đến B mà còn có ý nghĩa nhiều hơn thế. Xe hơi cũng đều có thể là sự phản ánh cá tính của chủ sở hữu. Do đó, xe ô tô đôi khi được đối xử giống như một thành viên trong gia đình. Nhiều chủ sở hữu cho dù muốn độ để khiến xe trở nên đặc biệt hơn. Hiện nay, có rất nhiều linh kiện độ tận gốc cũng có thể thay đổi bản tính của xe. Bạn có thể khám phá vô vàn cách thức độ nhưng điều rất là quan trọng là không nên độ 1 cách “quá đà”. Lắp ráp bất kỳ con xe nào cũng đòi hỏi rất nhiều nghiên cứu và phát triển để vận hành ổn định. Đó là nguyên do tại sao bạn cần luôn luôn kiểm soát việc độ xe của mình. Dưới này là những điều không nên làm khi độ xe.

1. Đừng lắp quá nhiều đèn và nhiều màu

Hạn chế đèn quá sáng, nhiều đèn hoặc đèn màu.

Hạn chế đèn quá sáng, nhiều đèn hoặc đèn màu.

Mọi người thường sẽ có khuynh hướng lắp đặt thêm đèn trên xe của mình. Có thể bạn mong muốn có tầm nhìn rõ hơn vào ban đêm hoặc muốn xe trở nên nổi bật trong bóng tối. Tuy nhiên, việc quá lạm dụng đèn cũng có thể có thể dẫn đến các vấn đề an toàn nghiêm trọng. Ví dụ, đèn pha của ô tô thường chiếu ánh sáng trắng hoặc vàng. Việc chiếu ra màu khác chẳng những khiến bạn bị cảnh sát chú ý mà còn hỗ trợ xe của bạn trông rất “trẻ trâu”. Ngoài ra, vấn đề đặt thêm đèn trên xe ô tô cũng có thể có thể gây mất tập trung cho những tài xế khác trên đường và cũng có thể gây nên tai nạn.

2. Lắp ống xả quá ồn

Độ cho xe 

Độ cho xe “rống” lớn hơn.

Lắp ống xả to và phát ra tiếng lớn là kiểu độ xe thông dụng mà đa số người dùng thực hiện. Tuy nhiên, không phải ai cũng cảm thấy thú vị về điều này. Những người khác ngoài bạn có thể rất cực khó chịu vì vấn đề ô nhiễm tiếng ồn do ống xả độ gây ra. Nếu ở nước ngoài, bạn cũng có thể có thể bị phạt vì điều này. Nếu muốn độ ống xả, hãy chắc chắn rằng ống xả có nguồn gốc từ công ty uy tín.

3. Không bao giờ chỉnh sửa biển số xe

Không thay đổi 'ID/CMND

Không thay đổi “ID/CMND” của xe.

Biển số xe phải luôn được đặt tại nơi có thể nhìn thấy rõ và không có bất kỳ vật nào che khuất. Đó là lý do tại sao biển số thường được lắp đặt trên cản trước và sau của xe. Không lúc nào sửa đổi địa thế của biển số vì cũng đều có thể khiến bạn gặp một số phiền nhiễu về pháp lý. Nếu bạn đang thực hành một số sửa đổi ở khu vực có biển số xe, hãy đáp ứng rằng biển số vẫn hiển thị rõ rệt sau khi kết thúc công đoạn độ. Không những vị trí, cả phông chữ và nội dung của biển số xe vẫn phải tuân theo một mẫu quy chế nhất định.

4. Tránh sửa đổi các bộ phận cũng đều có thể ảnh hưởng đến khả năng giải quyết của xe

Độ xe quá đỗ xe luôn, không được chạy.

Độ xe quá đỗ xe luôn, chưa được chạy.

Mỗi cơ quan của chiếc xe đều đã được công ty sản xuất thí nghiệm và kiểm tra. Một số bộ phận đích thực quan trọng như hệ thống treo và lốp xe vào vai trò quan trọng trong sự an toàn của bạn. Các bộ phận này cũng ảnh hưởng đến khả năng xử lý của xe và đó là nguyên nhân tại sao bạn cần tránh độ. Tất nhiên, bạn có thể thay thế lốp xe cũ bằng phiên bản tốt hơn nhưng đáp ứng rằng những lốp mới thích hợp với cấu hình chung của xe.

(Nguồn ảnh: Internet)

Từ khóa bài viết: xedulich.top, độ xe ô tô, Những điều không nên làm khi độ xe ô tô, kinh nghiệm ô tô

Bài viết Những điều không nên làm khi độ xe ô tô được tổng hợp và biên tập bởi: xedulich.top. Mọi ý kiến đóng góp và phản hồi vui lòng gửi Liên Hệ cho xedulich.top để điều chỉnh. xedulich.top xin cảm ơn.

Bài Viết Liên Quan


Bài Viết Khác

Nhận xét