Các hãng xe rậm rịch trở lại sản xuất sau thời gian giãn cách xã hội

Website xedulich.top có bài Các hãng xe rậm rịch trở lại sản xuất sau thời gian giãn cách xã hộiCác hãng xe tại Việt Nam bắt đầu khôi phục hoạt động sản xuất, lắp ráp ô tô sau một thời gian phải tạm đóng cửa tuân thủ lệnh cách ly xã hội phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện tại, hai hãng xe ô tô  Hyundai và Honda đã phát đi thông báo khôi phục hoạt động một số dây chuyền lắp ráp trong nước sau 1 thời gian tạm đóng cửa phòng, chống dịch Covid-19.

Tương tự, đại diện Mercedes-Benz bật mí hãng xe sang nước Đức đang khởi động lại hệ thống sản xuất với nhiều biện pháp an toàn. Dự kiến, khối sản xuất của hãng sẽ bước vào guồng quay sản xuất tính từ lúc thứ 2 tuần tới, tức ngày 27/4.

Ở thời điểm hiện tại, các nhân viên ở đây đã chia ca làm việc luân phiên. Riêng với khối văn phòng, các bộ phận vẫn đảm bảo đòi hỏi khi làm việc tại gia thì vẫn tiếp tục duy trì hình thức này cho tới khi có thông báo mới.

Hàng loạt hãng xe khôi phục sản xuất sau thời gian giãn cách xã hội 1

Hàng loạt hãng xe khôi phục sản xuất sau thời gian giãn cách xã hội.

Hệ thống đại lý phân phối của  Mercedes-Benz đã mở cửa trở lại và tuân thủ nguyên lý phòng, chống dịch Covid-19 thông qua việc giữ khoảng cách ít nhất trên 2 m, chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn, yêu cầu khách hàng và nhân viên đeo khẩu trang,…

Đại diện của Mercedes-Benz chia sẻ với phóng viên tin tức ô tô , hãng xe vẫn đang trong công đoạn khởi động để chuẩn bị tinh thần cho chuỗi ngày hoạt động chính thức sau 1 thời gian bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Việc các hãng xe rậm rịch trở lại sản xuất sau thời gian giãn cách xã hội là một tín hiệu tốt, báo hiệu sự khôi phục của thị trường ô tô sau khi lệnh tách biệt xã hộ được gỡ bỏ.

Tháng 3 vừa qua, trước nguy cơ truyền nhiễm dịch Covid-19, nhiều hãng xe quyết định đóng cửa tạm thời nhà máy lắp ráp ô tô và xe máy trong nước. Các đại lý phân phối cũng tính phương án ứng phó với tình hình mới bằng cách tăng cường bán sản phẩm trực tuyến, có hạn tối đa tác động thiếu tích cực của dịch Covid-19 đến doanh số của hãng xe.

Hàng loạt hãng xe khôi phục sản xuất sau thời gian giãn cách xã hội a2

Các đại lý tăng cường bán xe trực tuyến trong mùa dịch Covid-19.

Dịch Covid-19 bùng phát khiến ngành ô tô ngoài nước chao đảo. Doanh số ô tô sụt giảm, các công xưởng đóng cửa là tình trạng chung cả của nhiều nước trên thế giới, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Theo ban bố mới nhất của VAMA – Hiệp hội các nhà cung cấp ô tô Việt Nam, trong tháng 3 vừa qua, các thành viên bán tổng cộng 19.154 xe, tăng 8% so với tháng 2/2020 nhưng giảm mạnh tới 41% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng số xe bán ra trong quý I/2020 đạt hơn 68.000 xe, chạm ngưỡng thấp nhất trong vòng 5 năm trở lại đây. Kể từ khi bùng phát dịch Covid-19, lượng khách tìm tới đại lý giảm mạnh. Nhu cầu mua ô tô để sử dụng hoặc chạy dịch vụ, phục vụ hoạt động mua bán tạm thời ngừng trệ khiến thị trường ô tô quý I/2020 lao dốc thê thảm .

Mới đây, Bộ Công thương đã gửi kiến nghị đến Thủ tướng Chính phủ đề xuất việc gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế VAT, thuế thu nhập doanh nghiệp đến hết quý I/2021 cho các doanh nghiệp ô tô. Ngoài ra, Bộ Công thương còn kiến nghị giảm 50% lệ phí trước bạ dành cho người mua ô tô lắp ráp nội địa từ nay đến hết năm 2020 nhằm tháo gỡ khó khăn cho ngành ô tô Việt Nam.

Nguồn ảnh: Ngô Minh

Từ khóa bài viết: xedulich.top, hãng xe, thị trường ô tô, Covid-19, giãn cách xã hôi, cách ly xã hội, phòng chống dịch Covid-19,

Bài viết Các hãng xe rậm rịch trở lại sản xuất sau thời gian giãn cách xã hội được tổng hợp và biên tập bởi: xedulich.top. Mọi ý kiến đóng góp và phản hồi vui lòng gửi Liên Hệ cho xedulich.top để điều chỉnh. xedulich.top xin cảm ơn.

Bài Viết Liên Quan


Bài Viết Khác

Nhận xét