Tháng 4/2020: Toyota Vios là mẫu xe duy nhất trong phân khúc hạng B có doanh số hơn 1.000 xe

Website xedulich.top có bài Tháng 4/2020: Toyota Vios là mẫu xe duy nhất trong phân khúc hạng B có doanh số hơn 1.000 xeToyota Vios là mẫu xe duy nhất trong phân khúc hạng B nói riêng và toàn thị trường nói chung đạt được doanh số hơn 1.000 xe bán ra trong tháng 4 vừa qua.

1. Toyota Vios: 1.106 xe

Phân khúc sedan hạng B tháng 4.

Toyota Vios tiếp tục đứng đầu phân khúc. (Ảnh: Internet)

Toyota Vios đứng địa thế trước mắt trong top 5 xe bán chạy nhất phân khúc hạng B tháng tư với 1.106 xe bán ra, cộng dồn 4 tháng thứ nhất năm là 7.465 xe. Vị trí của Vios đã bị lung lay khi bất ngờ bị Accent vượt mặt vào tháng 1/2020. Tuy nhiên, hiện tại, mẫu xe Nhật đã tìm lại được “ánh hào quang”. Trong tháng 4, Vios cũng là mẫu xe duy nhất có doanh thu trên 1.000 chiếc.

Vào đầu năm 2020, Toyota Vios đã phân phối ra thị trường thêm 2 phiên bản mới nâng tổng số phiên bản phân phối ra thị trường hiện giờ lên con số 5. Giá xe Toyota Vios dao động từ 470 đến 570 triệu đồng.

2. Hyundai Accent: 618 xe

Phân khúc sedan hạng B tháng 4 - Ảnh 1.

Hyundai Accent. (Ảnh: Tinrao Oto.com.vn)

Hyundai Accent tiếp tục giữ địa thế thứ hai phân khúc 618 xe bán trong tháng 4, cộng dồn 4 tháng thứ nhất năm tổng số xe bán ra là 5.058 xe. Mẫu Hàn thật sự là một chiếc tên đáng gờm lúc không những cạnh tranh địa thế đầu phân khúc mà còn cạnh tranh vị trí xe bán chạy nhất thị trường với Vios.

Hyundai Accent hiện đang được lắp ráp trong nước và có giá bán khá mềm hơn đối thủ, chỉ giao động từ 426,1 đến 542,1 triệu đồng trên thị trường ô tô .

3. Kia Soluto: 401 xe

Phân khúc sedan hạng B tháng 4 - Ảnh 2.

Kia Soluto hoàn toàn mới tại Viêt Nam. (Ảnh: Ngô Minh)

Kia Soluto chiếm vị trí thứ 4 phân khúc với 401 xe bán ra trong tháng bốn và tính tổng từ đầu năm đến hết tháng bốn là 2.040 xe. Một kết quả không hề tệ đối với mẫu xe mới gia nhập thị trường Việt cách đây không lâu.

Với việc ra mắt thêm phiên bản cấp cao giá 499 triệu đồng mới, Kia Soluto đem đến cho người dùng nhiều sự chọn lựa hơn trong phân khúc. Thiết kế đơn giản, trẻ trung, trang bị vừa đủ và giá cả tốt là những ưu điểm nổi bật nhất của mẫu xe Hàn.

4. Mitsubishi Attrage: 297 xe

Phân khúc sedan hạng B tháng 4 - Ảnh 3.

Mitsubishi Attrage nâng cấp mới. (Ảnh: Ngô Minh)

Vị trí thứ 4 thuộc về đối thủ cạnh tranh trực diện với Soluto là Mitsubishi Attrage với 297 xe bán ra trong tháng 4, cộng dồn 4 tháng thứ nhất năm là 1.032 xe. Phiên bản nâng cấp của Attrage vừa ra mắt Việt Nam chưa lâu với thiết kế tính tình và hùng cường hơn thế hệ cũ.

Ngay khi ra mắt, Mitsubishi Attrage mau chóng chiếm luôn vị trí xe rẻ nhất phân khúc của Soluto. Tuy nhiên, mẫu xe hơi  Nhật chỉ phân phối ra thị trường 2 phiên bản duy nhất.

5. Honda City/Mazda 2: 161 xe

Phân khúc sedan hạng B tháng 4 - Ảnh 4.

Mazda 2 2020. (Ảnh: Ngô Minh)

Vị trí thứ 5 thuộc về Honda City và Mazda 2 với cùng lợi nhuận 161 xe bán ra trong tháng tư vừa qua. Tuy nhiên, cộng dồn 4 tháng đầu năm Honda City bán tốt 1.670 xe, trong lúc đó Mazda 2 chỉ bán tốt 713 xe.

Hiện tại, Honda Việt Nam đang lắp ráp nội địa mẫu City. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, nếu thời gian tới đây nhãn hiệu Nhật chuyển sang nhập khẩu toàn bộ đội hình mặt hàng thì nhiều khả năng City sẽ ra mắt thế hệ mới dưới dạng nhập khẩu.

Trong khi đó, Mazda 2 mới được Thaco Trường Hải ra mắt phiên bản cải tiến mới với cả biến thể sedan và hatchback.

Nhìn chung thị trường ô tô Việt trong tháng bốn có sụt giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch Covis-19. Dự đoán, trong tháng 5 tới đây, lợi nhuận sẽ tăng trưởng trở lại.

Từ khóa bài viết: xedulich.top, Toyota Vios, Hyundai Accent, Kia Soluto, top xe bán chạy, xe hạng B

Bài viết Tháng 4/2020: Toyota Vios là mẫu xe duy nhất trong phân khúc hạng B có doanh số hơn 1.000 xe được tổng hợp và biên tập bởi: xedulich.top. Mọi ý kiến đóng góp và phản hồi vui lòng gửi Liên Hệ cho xedulich.top để điều chỉnh. xedulich.top xin cảm ơn.

Bài Viết Liên Quan


Bài Viết Khác

Nhận xét