Ford Ranger Wildtrak 2018 có bị lỗi chảy dầu không?

Website xedulich.top có bài Ford Ranger Wildtrak 2018 có bị lỗi chảy dầu không?Hiện tượng chảy dầu được xác định xuất hiện trên các mẫu xe Ford Ranger, Everest và Ranger Raptor. Trong đó, đã có chủ xe sử dụng xe Ford ranger wildtrak 2018 xác nhận xảy ra hiện tượng này.

Theo thông tin xe ô tô , mới đây, đại diện một nhóm người dùng xe Ford đã gặp đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng và yêu cầu bảo vệ quyền lợi đối với chủ xe đang sử dụng các mẫu xe Ford động cơ 2.0L được xác định là có hiện tượng thấm, chảy dầu trong qui trình sử dụng.

Trước đó, vào khoảng giữa tháng 4/2020, đơn khiếu nại về việc này cũng sẽ được gửi tới Cục nhằm yêu cầu Ford Việt Nam có biện pháp giải quyết triệt để đối với lỗi này.

Ford Ranger Wildtrak 2018 có bị lỗi chảy dầu không?

Theo khảo sát từ cộng đồng người sử dụng ô tô Ford tại Việt Nam, hiện tượng chảy dầu được xác định xuất hiển thị trên 3 mẫu xe sau:

Trong đó, một số trường hợp sử dụng xe Ford Ranger Wildtrak 2018 sử dụng động cơ Bi-Turbo được định vị là có xảy ra hiện tượng chảy dầu.

Anh A (trú tại Quỳ Hợp, Nghệ An) là một trong số tình huống sử dụng xe Ford Ranger Wildtrak 2018 sử dụng động cơ 2.0L Bi-Turbo có hiện tượng chảy dầu. Anh A sắm xe từ tháng 9/2018 và sau một khoảng thời gian sử dụng thì phát giác xe bị loang dầu trên thân máy.

Anh A đã mang xe tới đại lý Ford chính hãng để kiểm tra, siết lại và bôi keo vào nắp cam. Tuy nhiên, sau khi sửa chữa thì đi được khoảng 100 km thì trạng thái này tiếp tục tái diễn. Sau đó, con xe của anh A tiếp tục được nhân viên kỹ thuật của Ford Việt Nam trực diện xử lý hiện tượng và cho tới nay vẫn không lặp lại “cảnh cũ”.

Ford Ranger Wildtrak 2018 có xảy ra hiện tượng chảy dầu 1

Ford Ranger Wildtrak 2018 có diễn ra hiện tượng chảy dầu.

Bắt đầu từ khoảng giữa tháng 2/2020, trên rất nhiều diễn đàn ô tô Việt Nam liên tiếp xuất hiện những bài viết phản ánh về lỗi rò rỉ dầu trên các mẫu xe mang thương hiệu Ford, trong đó điển hình là mẫu xe được mệnh danh là “vua bán tải” tại Việt Nam – Ford Ranger.

Trước tình trạng lỗi chảy dầu xảy ra hàng loạt trên một vài mẫu xe Ford, nhiều người sử dụng đặt ra nghi vấn rằng liệu rằng có phải là một lỗi kỹ thuật trong dây chuyền sản xuất và lắp ráp của Ford hay chỉ là lỗi do qui trình sử dụng. Nhiều buổi họp hội nhóm giữa cộng đồng những người sử dụng xe Ford tại nhiều khu vực Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra để thảo luận về nguyên nhân, biện pháp khắc phục và đem ra phương án khiếu nại lên hãng.

Hầu hết người dùng đều nghĩ rằng hãng cần kiểm tra và đem ra nguyên nhân cùng giải pháp giải quyết triệt để tới người tiêu dùng. Trong trường hợp định vị là lỗi kỹ thuật, hãng cần triển khai triệu hồi đồng loạt và cam đoan bảo hành lỗi này để người sử dụng yên lòng khi dùng xe.

Lỗi chảy dầu trên xe Ford xuất hiện ở đâu?

Các vị trí được người dùng ô tô Ford xác định có hiện tượng chảy dầu bao gồm:

Ford Ranger Raptor cũng được ghi nhận có hiện tượng chảy dầu 1

Ford Ranger Raptor cũng được ghi nhận có hiện tượng chảy dầu.

Vào khoảng giữa tháng 3/2020, sau khi tiếp nhận các khiếu nại về lỗi chảy dầu trên một số mẫu xe Ford, Ford Việt Nam cũng từng lên tiếng lý giải lý do và đem ra biện pháp khắc phục.

Theo Ford Việt Nam, hiện tượng chảy dầu được đề cập ở trên không tiềm ẩn rủi ro liên quan đến vấn đề an toàn như gây cháy, gây hư hại động cơ hoặc hoạt động của động cơ và xe. Ford xác nhận lỗi này cũng không khiến ảnh hưởng đến tiêu tốn nhiên liệu, hao dầu động cơ hay tần suất bảo trì xe.

Do đó, hãng sẽ liên hệ trực diện tới khách hàng và triển khai kiểm tra, sửa chữa miễn phí đối với các mẫu xe có hiện tượng này. Việc kiểm tra, sửa lỗi sẽ được thi hành theo chính sách bảo hành của hãng, tại tất cả những đại lý ủy quyền của Ford trên toàn quốc.

Thông báo bằng chữ của Ford khiến nhiều người sử dụng không hài lòng bởi trước đó, hãng đã tuyên bố đây không phải lỗi do người sử dụng nhưng lại xác nhận không phải lỗi kỹ thuật.

Theo những người có hiểu biết chăm nom và bảo dưỡng ô tô , hiện tượng dầu loang trên mặt cam, nguyên do được định vị là vì keo làm kín trên mặt cam có độ kết dính không đảm bảo nên diễn ra tình trạng hút dầu ra ngoài. Trong khi đó, tại cổ hút turbo, do mối nối từ đường ống vào két làm mát khi nạp không kín nên trong quá trình sử dụng với áp suất cao thì xảy ra hiện tượng thấm, chảy dầu.

Ảnh: Ngô Minh

Từ khóa bài viết: xedulich.top, lỗi chảy dầu trên xe ford, rò rỉ dầu trên xe Ford

Bài viết Ford Ranger Wildtrak 2018 có bị lỗi chảy dầu không? được tổng hợp và biên tập bởi: xedulich.top. Mọi ý kiến đóng góp và phản hồi vui lòng gửi Liên Hệ cho xedulich.top để điều chỉnh. xedulich.top xin cảm ơn.

Bài Viết Liên Quan


Bài Viết Khác

Nhận xét