CSGT Hà Nội ra quân tổng kiểm tra từ hôm nay, thiếu giấy tờ xe bị phạt gì?

Website xedulich.top có bài CSGT Hà Nội ra quân tổng kiểm tra từ hôm nay, thiếu giấy tờ xe bị phạt gì?Bắt đầu từ hôm nay (15/5), lực lượng CSGT tại Hà Nội được phép dừng tất cả các xe đang lưu thông để kiểm tra giấy tờ và các lỗi khác mà không cần có dấu hiệu vi phạm, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ.

Theo thông tin pháp luật cập nhật, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, từ ngày 15/5/2020 đến 14/6/2020, đội quân CSGT Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra, khống chế để kịp lúc phát hiện, ngăn chặn và giải quyết nghiêm các vi phi pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Theo đó, trong thời gian tổng kiểm soát, CSGT được phép dừng mọi thứ các xe đang lưu thông để kiểm tra giấy tờ và các lỗi khác.

Các loại giấy tờ xe bao gồm Giấy đăng ký xe, Giấy phép lái xe, Bảo hiểm xe,… là những loại hồ sơ bắt buộc người điều khiển phương tiện phải mang theo khi tham dự giao thông. Nếu thiếu các loại giấy tờ này, mức phạt sẽ được quy chế tại Nghị định 100 về quy định xử phạt hành chánh trong ngành giao thông đường bộ và đường sắt.

CSGT Hà Nội ra quân tổng kiểm tra từ 15/5/2020 - 14/6/2020 1

CSGT Hà Nội ra quân tổng kiểm tra từ 15/5/2020 – 14/6/2020.

1. Không mang theo giấy đăng ký xe

– Đối với xe gắn máy, các loại xe tựa như xe xe máy và các loại xe tựa như xe gắn máy:  Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với các người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, các dòng xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe máy không mang theo Giấy đăng ký xe.

– Đối với xe ô tô, máy kéo và các loại xe tựa như xe ô tô:  Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với các người điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô không mang theo Giấy đăng ký xe (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc).

– Xe máy chuyên dùng: Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với những người điều khiển xe gắn máy chuyên dùng không mang theo Giấy đăng ký xe.

2. Không có giấy đăng ký xe

– Đối với xe mô tô, xe máy (kể cả xe gắn máy điện), các dòng xe tựa như xe xe máy và các loại xe tương tự xe gắn máy:

– Đối với xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô:

– Đối với máy kéo (kể cả rơ moóc được kéo theo), mô tô chuyên dùng:

CSGT được phép dừng xe để kiểm tra giấy tờ dù không có dấu hiệu vi phạm 1

CSGT được phép dừng xe để kiểm tra giấy tờ dù không có triệu chứng vi phạm.

3. Không mang theo Giấy phép lái xe

– Đối với xe xe gắn máy và các dòng xe tương tự xe mô tô:  Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với những người điều khiển xe xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô không mang theo Giấy phép lái xe, trừ trường hợp có Giấy phép lái xe nước ngoài nhưng vẫn không mang theo Giấy phép lái xe quốc gia.

– Đối với xe ô tô, máy kéo và các dòng xe tựa như xe ô tô:  Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô, máy kéo và các dòng xe tương tự xe hơi không mang theo Giấy phép lái xe.

4. Không có Giấy phép lái xe

– Đối với xe mô tô:

– Đối với xe ô tô, máy kéo và các dòng xe tương tự xe ô tô:  Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô, máy kéo và các dòng xe tương tự xe ô tô không có Giấy phép lái xe hoặc sử dụng Giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, Giấy phép lái xe bị tẩy xóa.

5. Lưu ý

Các mức phạt trên áp dụng đối với những người điều khiển phương tiện giao thông vi vi phạm giao thông đường bộ. Trong tình huống người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm không phải chủ sở hữu phương tiện đó thì sẽ áp dụng mức phạt đối với cả chủ phương tiện về hành vi “Giao xe hoặc để cho người không có Giấy phép lái xe phù hợp điều khiển xe tham gia giao thông”  (quy định tại Điều 30 Nghị định 100). Cụ thể:

– Đối với cá nhân:  Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 1.600.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các dòng xe tương tự xe xe máy giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện điều khiển xe tham gia giao thông (bao gồm cả trường hợp người điều khiển phương tiện có Giấy phép lái xe nhưng đã hết hạn sử dụng hoặc đang nằm trong thời gian bị tước quyền sử dụng).

– Đối với tổ chức:  Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 4.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô giao phương tiện hoặc để cho người làm công, người đại diện điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm.

Ảnh: Internet

Từ khóa bài viết: xedulich.top, thiếu giấy tờ xe bị phạt gì, không mang giấy tờ xe bị phạt gì, tin tức pháp luật

Bài viết CSGT Hà Nội ra quân tổng kiểm tra từ hôm nay, thiếu giấy tờ xe bị phạt gì? được tổng hợp và biên tập bởi: xedulich.top. Mọi ý kiến đóng góp và phản hồi vui lòng gửi Liên Hệ cho xedulich.top để điều chỉnh. xedulich.top xin cảm ơn.

Bài Viết Liên Quan


Bài Viết Khác

Nhận xét