Cần chuẩn bị những gì trước khi mang xe đi đăng kiểm?

Website xedulich.top có bài Cần chuẩn bị những gì trước khi mang xe đi đăng kiểm?Soạn lại giấy tờ cần thiết, hiểu rõ quy trình đăng kiểm, tự kiểm tra và khắc phục những hỏng hóc của xe,… là những việc quan trọng trước khi đưa xe đến các trung tâm đăng kiểm Việt Nam.

Việc đăng kiểm xe thường làm bạn mất nhiều thời gian, thậm chí cũng có thể có thể chưa được việc do kiểm định viên “đánh trượt” một số hạng mục. Vì thế, trước lúc đưa xe tới đăng kiểm, bạn phải tham khảo hiểu biết sau:

1. Không nên đăng kiểm xe ngày lễ, tết và đầu tuần

Cần chuẩn bị những gì trước khi mang xe đi đăng kiểm? b

Cần trang bị những gì trước lúc mang xe đi đăng kiểm?

Những ngày lễ, tết hoặc đầu tuần, lượng xe đổ về trung tâm đăng kiểm nhiều hơn bình thường. Chủ xe nên chủ động thời gian, tránh đưa xe đi đăng kiểm tại thời điểm này nhằm hạn chế việc phải chờ đợi lâu.

2. Đặt lịch hẹn và chuẩn bị giấy tờ cần thiết lúc đi đăng kiểm

Chủ xe nên đặt lịch trước với trung tâm đăng kiểm xe  ô tô . Ngoài ra, bạn phải soạn lại các hồ sơ cần thiết để mang theo. Tới trung tâm đăng kiểm, bạn phải mang theo một số giấy tờ sau: Sổ đăng kiểm, chứng tỏ thư nhân dân hoặc căn cước công dân, giấy đăng ký xe, giấy chứng thực bảo hiểm dân sự, biên lai phí cầu đường,…

3. Nắm rõ quy trình đăng kiểm

Theo quy chế đăng kiểm Việt Nam, quy trình đăng kiểm sẽ gồm 5 bước: Kiểm tra phanh -> kiểm tra khí thải và tiếng ồn -> kiểm tra phần bên trên xe ->  kiểm tra tổng thể -> kiểm tra phần khung gầm và hệ thống treo.

Những xe đi đăng kiểm sẽ có phân loại thành 2 nhóm dựa trên số km hiển thị và tuổi, đời xe:

Kiểm định viên của trung tâm kiểm định dựa vào lịch sử hiểm họa của cái xe để kiểm tra hệ thống điện, động cơ hoặc các hệ thống quan trọng khác của xe. Nếu nhận thấy xe không có triệu chứng hư hại thì chỉ cần kiểm tra lại lịch sử bảo dưỡng là đạt yêu cầu.

4. Hãy tự kiểm tra lại xe trước lúc đón đi đăng kiểm

Hãy tự kiểm tra lại xe trước khi đưa đi đăng kiểm a2

Hãy tự kiểm tra lại xe trước lúc đón đi đăng kiểm.

Căn cứ vào quy trình đăng kiểm, chủ xe nên kiểm tra trước con xe của mình nhằm dành dụm thời gian và thuận tiện khi thi hành đăng kiểm.

Khi vệ sinh thân xe, bạn kiểm tra lại phanh tay, phun nước, gạt nước, còi xe và dây đai an toàn, chốt cửa, khoá cửa tay mở,… Những bộ phận này phải hoạt động tốt. Ở khoang nội thất, điều quan trọng nhất là đảm bảo mọi thứ các đèn báo trên bảng táp-lô đều phát sáng và không báo lỗi bất thường.

5. Dành cho xế yêu một buổi “làm đẹp” tại gara trước lúc đăng kiểm

Theo các chuyên gia tham vấn pháp luật xe hơi , trước lúc đưa xe đi đăng kiểm, bạn nên dành chút thời gian đưa xe tới gara bảo trì bài bản nhằm đáp ứng chiếc xe luôn ở trong tình trạng hoàn hảo nhất. Hãy định vị tư tưởng là phải chờ đợi lâu bởi trong qui trình đăng kiểm, kiểm định viên kiểm tra đến đâu sẽ yêu cầu chủ xe khắc phục lỗi đến đó. Họ không chỉ ra lỗi tổng hợp của xe.

Nguồn ảnh: Internet

Từ khóa bài viết: xedulich.top, đăng kiểm xe ô tô, đăng kiểm Việt Nam, Cần chuẩn bị những gì trước khi mang xe đi đăng kiểm?,

Bài viết Cần chuẩn bị những gì trước khi mang xe đi đăng kiểm? được tổng hợp và biên tập bởi: xedulich.top. Mọi ý kiến đóng góp và phản hồi vui lòng gửi Liên Hệ cho xedulich.top để điều chỉnh. xedulich.top xin cảm ơn.

Bài Viết Liên Quan


Bài Viết Khác

Nhận xét